slogan

Máy rửa bát hiện vẫn đang là dòng sản phẩm được rất nhiều các chị em phụ nữ nội trợ quan tâm và lựa chọn. Nhưng để sử dụng máy rửa bát như thế nào là đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho máy thì không phải ai cũng biết. Để giúp bạn sử dụng máy đúng cách bepdongduong.vn sẽ Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát an toàn hiệu quả qua bài viết dưới đây.

 
Cuộc sống bận rộn  máy rửa bát gia đình trở thành cánh tay phải đắc lực của các bà mẹ nội trợ, , giúp các chị em không còn bận tâm đến vấn đề rửa bát nữa. Tuy nhiên đây là một loại vật dụng mới nên chưa có nhiều người hiểu và sử dụng máy đúng cách, vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làm thế nào đề sử dụng máy rửa bát được hiệu quả nhất và đảm bảo tuổi thọ của máy rửa chén bát được kéo dài hơn nhé.
 

1. Cách nhận biết và phân loại máy rửa bát gia đình

 
Trên thị trường hiện nay máy rửa bát gia đình được chia làm 3 loại theo thiết kế và kích thước:
-  Loại thiết kế âm:  Kích thước dòng máy rửa bát âm tủ thường là: 820x600x600mm( Cao x Rộng x Sâu)mm. Đây là dạng kích thước tiêu chuẩn để lắp âm tủ cho máy rửa bát.
 
Máy rửa bát Bosch SMV25CX03E
Máy rửa bát Bosch SMV25CX03E Giá bán: 15.690.000 VND
 
- Loại tủ đứng độc lập: Phù hợp với  những không gian bếp thoáng rộng, nếu bạn đang muốn tìm dòng máy vừa có thể rửa bát vừa trở thành thiết bị trang trí thì nên sở hữu ngay dòng máy rửa bát độc lập cao cấp. Kích thước dòng máy rửa bát độc lập thường là: 850x600x600mm
 
Máy rửa bát Bosch SMS25CI01E chính hãng
 
Máy rửa bát Bosch SMS25CI01E chính hãng Giá bán: 16.990.000 VND
 
 
 
- Loại để bàn: Kích thước khoảng 30 – 45 cm thường chỉ có một ngăn. Loại này ít phổ biến vì những gia đình ít người, các hộ độc thân
 
>>>>>>> Xem ngay: Bảng giá máy rửa bát 2018
 

2. Chu trình của máy rửa bát

 
- Xả nước vào
- Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp
- Tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa vào thời điểm thích hợp
- Phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa
- Xả nước bẩn
- Xịt thêm nước để tráng sạch bát đĩa
- Xả nước bẩn một lần nữa
- Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa 
 
Khi máy rửa chén thực hiện xong chu trình rửa, tốt nhất nên tắt máy và đợi khoảng 10p cho nhiệt độ giảm và chén đĩa khô bớt.
 
 

3. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát đúng cách

 
 - Cho bát đĩa bẩn vào máy nhưng phải gạt hết tất cả những thức ăn thừa trên bát, đĩa bởi các vụn đồ ăn có thể gây nên nghẽn bộ lọc và các lỗ phun nước. 
- Xếp bát đĩa nghiêng để máy rửa được sạch.
- Nên cho muối chuyên dụng làm mềm nước vào máy để bát đĩa được tiệt trùng hiệu quả nhất. Nếu máy sử dụng quá nhiều muối thì tức là nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức đặt lượng muối trong máy cao, đặt không đúng.
- Cho bột rửa bát đúng tiêu chuẩn theo máy, cho nứơc làm bong sau cùng. Nếu xuất hiện nhiều bọt trong máy rửa bát tức là bạn dùng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa dùng tay. Bạn phải dùng loại chuyên dụng cho máy rửa bát
 

4. Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát gia đình

 
Muối rửa bát
 
Luôn đổ muối vào thiết bị ngay trước khi khởi động thiết bị để lượng muối bị tràn ra ngoài được rửa sạch ngay và tránh ăn mòn buồng súc rửa. Khi sử dụng máy rửa chén bát kèm với muối làm mềm nước và nước trợ xả để đạt kết quả tốt nhất.
 
- Muối có tác dụng làm mềm nước được cung cấp dưới dạng bột có tác dụng ngăn chặn hiện tượng vón cục xà phòng.
- Bạn cũng cần đảm bảo rằng độ cứng của nước được thiết lập ở mức độ phù hợp trong chương trình 
- Nếu bạn không sử dụng muối như khuyến cáo, lượng vôi trong nước sẽ dần kết tủa và phá hỏng các chi tiết máy.
 
Viên rửa bát
 
Có thể thay cho bột và muối nhưng để đạt kết quả tốt nhất bạn nên sử dụng song song muối làm mềm nước và bột rửa chuyên dụng với viên rửa này để đảm bảo máy rửa sạch và khử trùng triệt để bát đũa.
 
 
Vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách
 
- Vệ sinh máy rửa bát thường xuyên sẽ  triệt tiêu các cặn vôi có hại.
 
- Làm vệ sinh các chi tiết: Bộ lọc chất bẩn và cánh tay phun nước mỗi tháng một lần để loại bỏ mùi hôi do vết bẩn bám lâu ngày, dễ gây mùi hôi và tạo ổ vi khuẩn. Vì vậy việc vệ sinh bộ lọc và các chi tiết bên trong thùng máy nên làm thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe.
 
Bài viết trên đã Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát an toàn hiệu quả tốt nhất hiện nay tùy vào từng hãng máy rửa bát khác nhau để có cách sử dụng hợp lý nhất.
 
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy rửa bát gia đình giá rẻ hãy đến với Bếp Đông Dương- Địa chỉ bán máy rửa bát uy tín để mua những sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Đồ dùng nhà bếp Việt © 2013. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Thảo Mọt
Top